Tổng hợp kiến thức cơ bản về ép cọc bê tông

Ép cọc bê tông móng nhà là phương pháp phổ biến và không còn xa lạ gì với người dân hiện nay. Đây là phương pháp sử dụng hệ thống cọc bê tông cùng với các dàn ép cọc, máy móc, thiết bị ép để tiến hành đưa các cọc bê tông đến độ sâu cần thiết của nền tảng nhà ở hay công trình. Ép cọc bê tông là một công đoạn rất cấp thiết trước khi xây nhà, văn phòng hoặc các công trình công nghiệp. Chất lượng ép cọc bê tông có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của công trình sau này.

f:id:epcocchuyennghiep:20190922061237p:plain

Có mấy kiểu ép cọc bê tông?

Hiện nay có khá nhiều các phương pháp ép cọc bê tông khác nhau để phù hợp với từng loại công trình và địa hình. Nhưng 2 phươg pháp phổ biến nhất là ép vận tải và ép cọc neo

  • Ép Tải: dùng các cục vận tải bê tông hoặc tải bằng sắt để tạo đối trọng dùng giàn thuỷ lực ép cọc xuống. Cách này thi công nhanh gọn, bên nhưng mặt bằng nhà phải từ 4m trở lên và đường vô trên 4m.

f:id:epcocchuyennghiep:20190830045953p:plain

  • Ép Neo: dùng các mũi khoan khoan vào đất để tạo đối trọng dùng giàn thuỷ lực ép cọc xuống. Cách này thi công nhanh gọn, áp dụng được cho mặt bằng nhà nhỏ hẹp và đường vô trên hẹp

Tiêu chuẩn chất lượng của ép cọc bê tông

  • Để quá trình ép cọc bê tong đạt chất lượng chuân cần đạt những tiêu chí sau:
  • Cốt thép dọc của đoạn cọc phải hàn vào vành thép nối theo cả hai bên của thép dọc và trên suốt chiều cao vành.
  • Vành thép nối phải phẳng, không được vênh, nếu vênh thì độ vênh của vành nối nhỏ hơn 1%.
  • Bề mặt bê tông đầu cọc phải phẳng, không có ba via.

f:id:epcocchuyennghiep:20190830050019p:plain

  • Trục cọc phải thẳng góc và đi qua tâm tiết diện cọc. Mặt phẳng bê tông đầu cọc và mặt phẳng chứa các thép vành thép nối phải trùng nhau.
  • Trục của đoạn cọc được nối trùng với phương nén.
  • Bề mặt bê tông ở hai đầu đoạn cọc phải xúc tiếp khít. Trường hợp tiếp xúc không khít thì phải có biện pháp chèn chặt.
  • Khi hàn cọc phải sử dụng cách thức “hàn leo” đối với các đường hàn đứng. Đường hàn nối các đoạn cọc phải có trên cả bốn mặt của cọc.

Là một trong những đơn vị thi công ép cọc uy tín trong ngành, công ty ép cọc Đức Tín tự hào là đơn vị thi công luôn đảm bảo đúng các nguyên tắc trong thi công ép cọc nhằm mang lại cho bạn sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm và tận tâm trong công việc. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline: 0908681473 (Mr Duyệt) để được tư vấn nhanh nhất.

Xem thêm về ép cọc trảng bàng tây ninh