Sức chịu tải ép cọc là gì?

 

 

Sức chịu tải của ép cọc đóng một vai trò quan trọng, hoặc có thể nói là quan trọng nhất trong các lưu ý khi thi công ép cọc. Bởi tùy thuộc vào nền móng của công trình thi công, mà cần đến những sức chịu khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sức chịu tải thường gặp trong bài viết dưới đây.

f:id:epcocchuyennghiep:20190917040342p:plain



Tìm hiểu sức chịu tải ép cọc

 

Sức chịu tải của ép cọc là sức chịu tải nhỏ nhất theo đất nền (Pđn) và theo vật liệu (Pvl). Sức chịu tải theo đất nền là khả năng chịu tải của sức kháng thành cộng với sức kháng mũi cọc. Sức chịu tải theo vật liệu là khả năng chịu tải của vật liệu làm cọc trong quá trình chịu lực và thi công, có xét tới các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng cọc (trong quá trình thi công) và sự tương tác của nền đất xung quanh cọc (làm tăng khả năng ổn định của cọc).

Sức chịu tải của cọc được hiểu là sức chịu tải nhỏ nhất phụ thuộc vào lớp đất nền và theo vật liệu cọc. Trong đó sức chịu tải theo đất nền được hiểu là sức chịu tải của sức kháng thành cộng với sức kháng mũi cọc. 

Và sức chịu tải theo vật liệu được hiểu là khả năng chịu tải của vật liệu được sử dụng làm cọc trong quá trình chịu lực và thi công, bao gồm cả những yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng của cọc ép trong quá trình thi công cũng như sự tương tác giữa đất nền xung quanh ép cọc.

f:id:epcocchuyennghiep:20190913045627p:plain

Sức kháng đỡ hay chịu tải của cọc có thể ước tính bằng cách dùng những phương pháp phân tích hay những phương pháp đo thí nghiệm hiện trường. Và đất nền lại được chia thành hai nhóm chính bao gồm là loại đất dính (là những loại đất sét) và đất rời (các loại đất cát, đất bùn không dẻo).

Sức kháng đỡ của cọc có thể được ước tính bằng cách dùng các phương pháp phân tích hay phương pháp thí nghiệm hiện trường. Trong tính toán, đất nền được chia làm 2 nhóm chính là đất dính (các loại đất sét) và đất rời(các loại đất cát, bùn không dẻo).

Chú ý: cần xét tới ma sát âm (nếu có) khi tính toán sức chịu tải ép cọc.

>>>> Bạn còn có thể tìm hiểu thêm dịch vụ: ep coc tai tphcm

 

Chuyên gia thực hiện ép cọc từ công ty

f:id:epcocchuyennghiep:20190909201308p:plain

Công Ty Cổ Phần Bê Tông Đức Tín đều là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khảo sát địa chất, thi công móng cọc và xây dựng công trình. Hiện nay công ty có hơn 100 cán bộ công nhân viên, kỹ sư xây dựng hơn 30 người. Thế mạnh của chúng tôi là ngành nghề thi công ép và  đóng cọc, khảo sát địa chất, thiết kế và thi công, xử lý nền móng,  xây dựng  công  trình  và trắc địa công  trình. Với phương pháp kinh doanh “Tiến Độ –  An Toàn – Chất Lượng”, chúng tôi luôn sẽ mang lại cho quý khách các dịch vụ với chất lượng cao nhất.

 

>>>> Ngòai ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ: ép cọc neo

Công Ty Cổ Phần Bê Tông Đức Tín

Địa chỉ: 114/27/16 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

ĐT/Fax: (08) 3711.5576

Hotline: 0908.681.473 (Gặp anh Duyệt)

Email: epcocductin@gmail.com