Những vấn đề cần lưu ý khi ép cọc

So với phương pháp đổ móng cũ, hoặc làm trụ bằng tre có thể bị xói mòn theo thời gian, hoặc nếu chất lượng xi măng không tốt có thể bị xụt lún. Theo thời gian phương pháp ép cọc bê tông đang ngày càng được ưa chuộng vì nếu tìm đến đúng đơn vị thi công, thì bạn sẽ có một nền móng vững chắc, giá cả phải chăng cũng như không gây tiếng ồn đến các khu vực xung quanh. Tuy nhiên vẫn có nhiều vấn đề cần phải lưu ý khi tiến hành ép cọc, hãy cùng Bê tông Đức Tín tìm hiểu bạn nhé.

Image result for ép cá»c

Địa hình thi công cần lưu ý những gì khi khảo sát?

 

Có thể nói bước khảo sát địa hình là bước nền cho công trình bạn. CÔng đoạn này không những ảnh hưởng tới việc ép cọc bê tông mà còn ảnh  hưởng đến cả công trình của bạn về sau nữa. Bởi vậy, việc này là rất quan trọng. Bạn cần nghiên cứu thật kỹ các báo cáo về địa hình khu vực đó. Không những vậy, bạn còn cần phải đi thực tế khảo sát chính xác về các số liệu mình thu thập được. Từ đó bạn sẽ có một phương pháp ép phù hợp và đưa ra con số ép cọc bê tông sâu bao nhiêu.

Một số địa hình bạn có thể tham khảo như sau:

  • Đối với địa hình đất cát: bạn nên sử dụng phương pháp ép liên tục.
  • Địa hình có 2 lớp là lớp cho phép dễ thi công hơn và lớp đất chịu được lực lớn: bạn nên sử dụng phương pháp ép một mạch cho đến khi lực ép là lớn nhất thì dừng lại
  • Image result for ép cá»c

Ngoài ra, bạn còn phải đảm bảo những yếu tố sau cho địa hình của công trình:

  • Bạn cần đảm bảo mặt bằng của địa hình phải bằng phẳng
  • Đất của công trình không được lún

 

Nếu gặp những trường hợp xấu, bạn cần phải xử lý những khó khăn đó trước rồi mới được phép tiến hành thi công để tránh được những sai sót đáng tiếc xảy ra

 

Để đảm bảo an toàn điều đầu tiên đó là các thiết bị thi công phải đảm bảo an toàn. Không bị hỏng hóc, lỗi hay thiết thiết bị thi công thiếu. Các thiết bị cần thiết cần được vận chuyển quanh khu vực thi công. Khi cần thiết sử dụng thì có luôn để không mất thời gian và ảnh hưởng đến việc thi công. Tránh việc thiết bị thi công không đảm bảo. Có thể làm ảnh hưởng lớn đến quá trình ép cọc bê tông như sai lệch về độ bền chắc. Thiếu công cụ cũng là nguyên nhân mà làm cho việc thi công không đảm bảo. Ảnh hưởng đến chất lượng thi công.

 

Bản vẽ thi công chi tiết và đầy đủ

Cần có bản vẽ thi công để biết được những vị trí ép cọc bê tông, khoảng cách ép. Dựa vào hệ thống định vị các trục chính dùng máy kinh vĩ và thước để xác định vị trí các cọc trên mặt bằng rồi đóng các cọc gỗ để đánh dấu. Một bản vẽ chi tiết và đầy đủ thì mọi người thi công trong quá trình đó cũng có thể hiểu rõ hơn và làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn. So với một bản thi công rời rạc không đầy đủ người dám sát trong thi công cũng khó để chỉ đạo làm như thế nào.

>>>>>  ép cọc tại tphcm

Quy trình thi làm việc của công ty Đức Tín

Image result for ép cá»c

 

  • Quý khách liên lạc sđt hoặc gửi thư cho chúng tôi, chúng tôi sẽ tiếp nhận và phản hồi

 

  • Khảo sát công trình thi công

 

  • Tư vấn để khách hàng lựa chọn được phương pháp ép cọc bê tông phù hợp và báo giá ép cọc trực tiếp

 

  • Hai bên thỏa thuận xong chúng tôi bắt đầu triển khai công trình

 

  • Lập biện pháp thi công cọc

 

  • Chuẩn bị mặt bằng

 

  • Chuẩn bị cọc và máy móc ép cọc

 

  • Tiến hành thi công cọc

 

Sau khi thi công ép cọc xong tiến hành nghiệm thu và thanh toán xong khách hàng nghiệm thu công trình

 

Chúng tôi sẽ bảo hành cam kết uy tín chất lượng theo yêu cầu

 

Bạn có thể xem thêm: ép cọc ly tâm

 

 

Công Ty Cổ Phần Bê Tông Đức Tín

 

Địa chỉ: 114/27/16 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

 

ĐT/Fax: (028) 3711.5576

 

Hotline: 0908.681.473 (Gặp anh Duyệt)

 

Email: epcocductin@gmail.com

 

Website: http:epcocchuyennghiep.com