Quy trình ép cọc bê tông

 Ép cọc bê tông là phương án tối ưu để có một căn nhà với nền móng vững chắc. Cùng với những công trình mọc lên hàng loạt hiện nay thì ép cọc bê tông cũng trở nên phổ biến hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về quá trình ép cọc bê tông, cũng như tại sao bạn bên tìm đến chúng tôi để sử dụng gói dịch vụ nay nhé.

Kết quả hình ảnh cho ép cá»c bê tông

Quá trình chuẩn bị và thực hiện

Công tác chuẩn bị ép cọc

  • Cọc ép sau nên thời điểm bắt đầu ép cọc tuỳ thuộc vào sự thoả thuận giữa thiết kế chủ công trình và người thi công ép cọc
  • Vận chuyển và lắp ráp thiết bị ép cọc vào vị trí ép đảm bảo an toàn
  • Chỉnh máy để các đường trục của khung máy, đường trục kích và đường trcj của cọc đứng thẳng và nằm trong một mặt phẳng, mặt phẳng này phải vuông góc với mặt phẳng chuẩn nằm ngang (mặt phẳng chuẩn đài móng). Độ nghiêng của nó không quá 5%
  • Kiểm tra 2 móc cẩu của dàn máy thật cẩn thận kiểm tra 2 chốt ngang liên kết dầm máy và lắp dàn lên bệ máy bằng 2 máy
  • Khi cẩu đối trọng, dàn phải được kê thật phẳng, không nghiêng lệch, kiểm tra các chốt vít thật an toàn khi ep coc.
    • Lần lượt cẩu các đối trọng lên dầm khung sao cho mặt phẳng chứa trọng tâm 2 đối trọng trùng với trọng tâm ống thả cọc. Trong trường hợp đối trọng đặt ngoài dầm thì phải kê chắc chắn
    • Dùng cẩu tự hành cẩu trạm bơm đến gần dàn máy, nối các giắc thuỷ lực vào giắc trạm bơm, bắt đầu cho máy hoạt động
  • Chạy thử máy ép để kiểm tra độ ổn định của thiết bị (chạy không tải và có tải)
  • Kiểm tra cọc và vận chuyển cọc vào vị trí cọc trước khi ép

Kết quả hình ảnh cho ép cá»c bê tông

Các bước thi công cho một tim cọc:

  • Bước 1: Trắc đạc xác định vị trí tim cọc chuẩn bị ép dung cọc tiêu đánh dấu tim cọc
  • Bước 2: Dùng cần cẩu di chuyển giá ép vào đúng vị trí cọc tiêu đã cắm ở trên. Khi đặt giá ép xong dung máy trắc đạc điều chỉnh độ thẳng đứng và thăng bằng của dàn ép và lắp đặt các thiết bị cần thiết cho máy ép như ống dẫn dầu,…tập kết máy hàn.
  • Bước 3: Sau khi đã kê kích chắc chắn dàn ép tiến hành đặt quả đối trọng lên giá ép bằng cần cẩu.
  • Bước 4: Dùng cáp neo buộc cọc đảm bảo chắc chắn, sau đó dung cẩu nhấc từng đoạn cọc vào vị trí lồng giá ép, mỗi đoạn cọc nối với nhau bằng phương pháp hàn, kết thúc ép khi đã ép đủ thông số kĩ thuật mà tư vấn thiết kế đưa ra.
  • Bước 5: Kiểm tra đọ thẳng đứng của cọc theo hai phương bằng máy toàn đạc trước khi ép. Tiến hành ép cọc với vận tốc đạt 1cm/s ép đến khi đầu cọc cách mặt đất 200mm thì ngưng lại.
  • Bước 6: Di chuyển dàn ép dẫn hướng lên cao và cẩu tiếp đoạn giữa 9m lắp dựng vào dàn ép và cài chặt đoạn đầu cọc vào tháp dẫn hướng sau đó hàn nối liên kết hai đoạn cọc vào với nhau . Kiểm tra đọ thẳng đứng của cọc theo hai phương bằng máy toàn đạc trước khi ép. Tiến hành ép đoạn thân với vận tốc đạt 1cm/s ép đến khi đầu cọc cách mặt đất 200mm thì ngưng lại.
  • Bước 7: Sử dụng cọc ép âm tiếp tục ép cho đến khi mũi cọc đạt đọ sâu thiết kế và lực ép không nhỏ hơn Pmin
  • Bước 8: Sau khi ép xong một cọc, trượt hệ giá ép trên khung đế đến vị trí tiếp theo để tiếp tục ép.Trong quá trình ép cọc trên móng thứ nhất, dùng cần trục cẩu dàn đế thứ 2 vào vị trí hố móng thứ hai.

Sau khi ép xong một móng, di chuyển cả hệ khung ép đến dàn đế thứ 2 đã được đặt trước ở hố móng thứ 2. Sau đó cẩu đối trọng từ dàn đế 1 đến dàn đế 2.

 

Bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ ép cọc nhà dân

Địa chỉ ép cọc bê tông uy tín

Kết quả hình ảnh cho ép cá»c bê tông

Bạn đang muốn xây dựng một công trình trên địa bàn TPHCM? Nhưng hiện nay có rất nhiều đơn vị thi công ép cọc bê tông, bạn không biết chọn đơn vị nào? Nếu bạn vẫn băn khoăn thì tại sao không tìm đến dịch vụ ép cọc bê tông của chúng tôi.

Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị thi công ép cọc uy tín hàng đầu tại TPHCM. Hiện nay chúng tôi đã thi công rất nhiều công trình nhà dân cũng như các công trình lớn khác ở TPHCM Và những công trình này đều được sử dụng những loại máy móc tốt nhất. Đồng thời được thi công với đội ngũ công nhân lành nghề nhất. Chính vì vậy các bạn có thể yên tâm về chất lượng thi công. Ngoài chất lượng thi công, yếu tố thẩm mĩ cũng sẽ được đảm bảo khi bạn đến với chúng tôi. Những đề mục khác đáng để bạn cân nhắc là chính sách ưu đãi, giá cả hợp lí và đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng nhiệt tình, tường tận.

Bạn có thể kham thảo dịch vụ ep cọc neo

Mọi thông tin xin liên hệ:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN BÊ TÔNG ĐỨC TÍN

 

ĐC: 114/27/16  Bùi Quang Là – Phường 12- Quận Gò Vấp – tp.HCM

 

ĐT/Fax: 08-37115576 – Hotline: 0908.681.473 (anh Duyệt)

 

Website: epcocchuyennghiep.com